การปลูกพืชผัก

ไมโครกรีนและวิธีการปลูกไมโครกรีน

มะเขือเทศเชอรี่และการปลูกมะเขือเทศเชอรี่

พริกและวิธีการปลูกพริก

เมล่อน (Melon) การปลูกเมล่อน

ต้นพืชอาศัยธาตุต่างๆ ตามธรรมชาติเพื่อใช้ในการเจริญเติบโต โดยธาตุอาหารมีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตตั้งแต่การงอกไปจนถึงการออกดอกติดผล ปัจจุบันธาตุอาหารที่มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของพืชนั้นมีด้วยกันอยู่ 17 ธาตุ มีการจัดแบ่ง และเรียกตามความสำคัญต่อความต้องการของพืชที่นำไปใช้

ดิน (Soil) คือ วัตถุที่เราเห็นบนพื้นผิวของโลกซึ่งเกิดจากการย่อยสลายตัวของสารอินทรีย์ หรือซากพืช ซากสัตว์รวมกับสารอนินทรีย์ หรือหินแร่ ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีลักษณะและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปตามสภาพพื้นที่และสภาพอากาศของโลกเรา

ไมโครกรีน (Microgreen) คือ ต้นกล้าหรือต้นอ่อนของพืช ผัก สมุนไพรชนิดต่างๆ ทำการเพาะเมล็ดและเจริญเติบโตจนมีใบจริง 2-3 ใบ ขนาดความสูงของต้นกล้าที่สามารถรับประทานได้ประมาณ 2-4 นิ้ว มีคุณค่าทางสารอาหารมากกว่าผักชนิดเดียวันที่โตเต็มที่แล้ว 3-10 เท่า แล้วแต่ชนิดของผัก มีรูปทรงและสีสันสวยงามน่ารับประทาน มีอายุการเติบโตที่สั้น ใช้เวลาเพียง 7-10 วัน ก็สามารถนำมารับประทาน หรือเก็บขายสร้างรายได้ได้และที่สำคัญใช้แค่น้ำเปล่าก็สามารถเจริญเติบโตได้แล้ว

การปลูกฟักทอง ผู้ปลูกควรมีความรู้ดังนี้ 1.วิธีเพาะเมล็ก 2.วิธีการปลูก 3.วิธีการดูแล 4.วิธีการให้ปุ๋ย 5.วิธีการเก็บเกี่ยว 6.โรคและแมลงที่ต้องระวัง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้